Wake me up – Avicii

Sao phải khác biệt, là chính mình vẫn hơn mà!

Đôi khi ta nghĩ rồi tự nhận mình là cá thể duy nhất khác biệt, không ai hiểu được mình. Rồi cứ chán chường gặm nhắm câu hỏi: “Sao ta không giống họ?”. Rồi quay cuồng trong cái tôi, nhưng đến một lúc nhận ra, à không phải mình khác biệt gì. Chỉ đơn thuần là mình chưa sống đúng với bản thân.

Đã từng tự nhốt mình trong khuôn khổ nào đó. Đến khi nhận ra “đồng loại” tự dưng mọi thứ vỡ òa ra.
Chứng minh được mình khác với mọi người thì dễ, nhưng để hòa nhập, mới khó. Xã hội giờ luôn thích mới lạ, nhưng thật ra ta đâu cần thể hiện gì nhiều để chứng minh cái tôi khác khác ấy, chỉ cần là chính mình, thì dù có giống màu tóc, màu mắt, kể cả khuôn mặt ta vẫn là duy nhất.
“All this time I was finding myself
And I didn’t know I was lost”

Feeling my way through the darkness

Guided by a beating heart

Tôi đã để con tim dẫn dắt

I can’t tell where the journey will end

Không biết được đâu là điểm dừng

But I know where to start

Nhưng tôi biết được nó bắt đầu từ đâu

They tell me I’m too young to understand

 Từ lúc họ nói với tôi rằng tôi quá trẻ để mà hiểu

They say I’m caught up in a dream

Họ nói rằng tôi chỉ toàn mơ hão

Well life will pass me by if I don’t open up my eyes

Và tôi đã nghĩ tốt hơn hết là đừng chú ý

Well that’s fine by me

Nghĩ là nó là điều tốt nhất với mình

So wake me up when it’s over

Và tôi chỉ muốn tỉnh lại khi mọi chuyện đã qua

When I’m wiser and I’m older

Khi tôi từng trải rồi, hay khi tôi đủ già

All this time I was finding my life

Tôi đã dành tất cả thời gian chỉ để kiếm tìm cuộc sống của chính mình

And I didn’t know I was lost

Trong khi không biết là mình đã đánh mất những gì

[x2]

I tried carrying the weight of the w

Đã cố gắng mang sức nặng của cả thế giới này

But I only have two hands

Trong khi chỉ có đôi tay

I hope I get the chance to travel the wor

Đã hi vọng thay đổi thế giới

And I don’t have any plans

Mà bất cứ kế hoạch gì cũng không có

I wish that I could stay forever this young

Ước chi tôi được trẻ lại

Not afraid to close my eyes

Và dám đối diện

Life’s a game made for everyone

Nhận ra là, cuộc sống giống như trò chơi cho mỗi người

And love is a prize

Và tình yêu chính là giá phải trả

So wake me up when it’s all over
When I’m wiser and I’m older
All this time I was finding myself
And I didn’t know I was lost
[x2]

I didn’t know I was lost
I didn’t know I was lost
I didn’t know I was lost
I didn’t know I was lost

Bình luận về bài viết này